Tổng hợp những vật liệu làm vách nhà tiền chế hiện đại 2024

Post 2024-02-23 |

Nhà tiền chế là mô hình xây dựng hiện đại để ứng dụng cho những công xưởng, công trình lớn. Nhà tiền chế được cấu tạo với khung kim loại và những tấm vách bao xung quanh nên thời gian thi công tương đối ngắn. Hiện nay, có nhiều vật liệu làm vách nhà tiền chế hiện đại và mỗi vật liệu đều có ưu điểm riêng.

Cùng Càn Thanh điểm qua top những vật liệu làm vách, tường nhà tiền chế tốt nhất nhé!

Nhà tiền chế là gì?

Nhà tiền chế hay còn gọi là nhà thép tiền chế. Đây là những công trình được xây dựng với bộ khung thép chắc chắn, kiên cố. Các khung thép sẽ được chế tạo theo bản vẽ có sẵn tại nhà máy sau đó vận chuyển tới nơi lắp đặt nhà tiền chế. Do đó, thời gian xây nhà tiền chế tương đối nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí thi công.

vật liệu làm vách nhà tiền chế

Vách nhà thép tiền chế được làm từ nhiều vật liệu như: gạch, tấm panel, tấm gỗ, kim loại,... Sau khi lắp đặt xong khung thép, đơn vị thi công mới tiến hành dựng các tấm vách, tường sau đó trang trí để tạo thành 1 công trình hoàn chỉnh.

Nhà tiền chế mang lại nhiều lợi ích cho ngành xây dựng. Với kết cấu chắc chắn, nhà tiền chế có độ bền cao và không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài. Hơn thế nữa, công trình nhà thép tiền chế cũng dễ dàng mở rộng, thu hẹp khi công ty, nhà xưởng thay đổi quy mô hoạt động.

Những vật liệu làm vách nhà tiền chế chất lượng

Khung nhà tiền chế được làm từ thép cao cấp với độ bền và khả năng chịu lực tốt. Trong khi đó, vách nhà thép lại được làm từ nhiều vật liệu tuỳ theo nhu cầu, sở thích của chủ công trình. Sau đây là những vật liệu tốt nhất để làm nhà vách tiền chế bạn nên tham khảo. 

1. Tấm panel khí chưng áp

Tấm panel khí chưng áp là vật liệu được sản xuất bằng công nghệ khí chưng áp hiện đại. Vật liệu có cấu trúc 80% là bọt khí nên có trọng lượng nhẹ, khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy và chống thấm rất tốt. Sử dụng tấm panel khí chưng áp làm vách nhà tiền chế không chỉ nâng cao chất lượng công trình mà còn tối ưu thời gian thi công do vật liệu nhẹ dễ vận chuyển và thi công.

vật liệu làm vách nhà tiền chế

Tuy có nhiều ưu điểm nổi trội song giá tấm panel khí chưng áp cũng tương đối cao do chi phí đầu tư công nghệ sản xuất vật liệu cao. Chủ công trình nên cân nhắc về mức giá tấm bê tông chưng áp trước khi lựa chọn vật liệu này làm vách ngăn.

2. Tấm panel EPS

Tấm panel EPS là vật liệu có trọng lượng nhẹ rất thích hợp để làm vách ngăn nhà thép tiền chế. Vật liệu được thêm vào các hạt xốp nở trong nguyên liệu sản xuất để giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo những tính năng cần thiết cho công trình. Hệ số cách nhiệt, cách âm tốt cũng góp phần nâng cao chất lượng công trình có vách ngăn làm từ tấm panel EPS.

Tấm EPS có giá thành rẻ hơn tấm panel khí chưng áp do công nghệ sản xuất không cần đầu tư nhiều. Tuy nhiên, khả năng chịu lực của vật liệu này không quá cao nên chỉ được dùng làm tường, vách không chịu lực.

3. Tấm tường 3D

Tấm tường 3D được sản xuất từ thép kéo nguội nhưng trọng lượng nhẹ chỉ bằng 60% so với vật liệu truyền thống. Trọng lượng vật liệu nhẹ rút ngắn thời gian thi công và giảm chi phí thuê nhân công cho chủ công trình. 

vật liệu làm vách nhà tiền chế

Theo nghiên cứu, tấm tường 3D có thể chịu được động đất lên đến 7,5 độ richter và chịu gió bão lên đến 300km mỗi giờ. Hơn thế nữa, vật liệu cũng có khả năng cách nhiệt, chống cháy tốt để đảm bảo an toàn nếu chẳng may xảy ra hoả hoạn. 

4. Tấm gỗ Conwood

Tấm gỗ Conwood cũng là vật liệu được ưa chuộng để làm vách nhà thép tiền chế. Vật liệu được sản xuất với 70% cát xi măng, 27% sợi gỗ cellulose và 3% còn lại là keo liên kết màu trắng sữa. Nhờ kết cấu đặc biệt nên tấm gỗ Conwood có khả năng cách nhiệt, chống cháy và chống thấm nước rất tốt. Ngoài ra, vật liệu này cũng có mức giá rẻ nên được ưa chuộng ở nhiều công trình.

Địa chỉ cung cấp vật liệu làm vách nhà tiền chế uy tín

Tấm panel khí chưng áp, tấm panel EPS hay tấm tường 3D,... đều là những vật liệu xây dựng mới xuất hiện trên thị trường cách đây không lâu. Do đó, cũng có rất ít công ty cung cấp vật liệu này. Để tìm kiếm được tấm vách nhà tiền chế không nung uy tín, chất lượng không phải điều dễ dàng.

vật liệu làm vách nhà tiền chế

Với nhiều năm kinh nghiệm, Công ty TNHH Càn Thanh là địa điểm cung cấp vật liệu làm vách nhà thép tiền chế uy tín tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận. Hiện nay, công ty chủ yếu cung cấp tấm panel khí chưng áp với nhiều tính năng đặc biệt. Tấm panel có trọng lượng nhẹ, khả năng chịu lực tốt đồng thời cũng cách nhiệt, cách âm và chống thấm hiệu quả. Tấm panel được gia cố thêm 1 lớp cốt thép để tăng độ bền chắc.

Công ty Càn Thanh cung cấp tấm panel làm vách nhà tiền chế với giá rẻ, chất lượng đảm bảo. Khách hàng tới với công ty sẽ được tư vấn tận tình nhằm lựa chọn được vật liệu phù hợp nhất với công trình xây dựng của mình. Công ty cũng cam kết giao hàng nhanh chóng, đúng hẹn, đúng số lượng để không làm ảnh hưởng tới tiến độ thi công của khách hàng.

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Càn Thanh

  • Địa chỉ: 215/15 Tân Kỳ Tân Quý, P. Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TPHCM
  • Hotline: 0967213312
  • Website: http://canthanh.com.vn/

Kết luận

Bài viết trên đã cùng bạn đọc tìm hiểu những vật liệu làm vách nhà tiền chế hiện đại với nhiều tính năng vượt trội. Hãy lựa chọn vật liệu phù hợp nhất để đảm bảo chất lượng công trình nhé!

Tác giả: Lê Quang Dương

Tôi Lê Quang Dương hiện đang là trưởng phòng kinh doanh tại Công ty TNHH Càn Thanh chuyên phân phối gạch AAC, tấm bê tông siêu nhẹ... Ngoài công việc phụ trách bán hàng, tôi còn kiêm luôn hạng mục kỹ sư xây dựng tư vấn tại các công trình như nhà ở, nhà xưởng...

Bạn sẽ quan tâm:

Càn Thanh - nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp uy tín

Tường chịu lực là gì? Tường chịu lực dày bao nhiêu đạt chuẩn?

Gạch xây tường rào giá rẻ nên chọn loại nào tốt nhất?

Gợi ý các loại vật liệu làm sàn nhà giá rẻ, chất lượng

Cách xử lý tường nứt đơn giản, đúng kỹ thuật

Gạch xây nhà cách âm cách nhiệt cho công trình (Gạch nhẹ AAC)