[Giải đáp] Có nên xây nhà yến bằng gạch bê tông nhẹ không?

Post 2023-09-25 |

Yến là thực phẩm bổ dưỡng, có giá trị cao nên ngày càng có nhiều người đầu tư xây dựng nhà yến. Tuy nhiên, để yến sinh trưởng tốt thì nhà yến cần phải đảm bảo một số tiêu chuẩn nhất định trong việc lựa chọn vật liệu và thi công xây dựng. Vậy, có nên xây nhà yến bằng gạch bê tông nhẹ? Để giải đáp câu hỏi trên, cùng Càn Thanh tìm hiểu ngay bài viết này nhé!

Nhà yến cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?

Yến không sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện nhà ở bình thường. Để thu hút nhiều chim yến đến làm tổ, nhà yến cần đáp ứng được độ ẩm và nhiệt độ tốt. Chim yến sinh sống trong môi trường có khí hậu mát mẻ và độ ẩm cao. Vì thế, nhiệt độ trong nhà yến chỉ từ 25 độ C - 30 độ C và độ ẩm từ 74 - 85%. Tốt nhất, chủ đầu tư cần xây dựng nhà yến sao cho giống với môi trường tự nhiên ở hang động, vách đá mà yến thường sinh sống.

có nên xây nhà yến bằng gạch bê tông nhẹ

Tuy xu hướng xây nhà nuôi yến đang ngày càng phát triển nhưng vẫn còn một số mô hình thất bại. Nguyên nhân chủ yếu là không dẫn dụ được yến do xây dựng chưa được tốt hay chọn sai vật liệu xây dựng.

Có nên xây nhà yến bằng gạch bê tông nhẹ?

Vật liệu xây dựng được chia thành nhiều loại và mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. Để xây nhà yến, người ta ưa chuộng vật liệu gạch bê tông nhẹ. Nếu bạn thắc mắc có nên xây nhà yến bằng gạch bê tông nhẹ không thì câu trả lời chắc chắn là “Có”. Vì gạch bê tông nhẹ có nhiều ưu điểm nên xây nhà sẽ thích hợp với đặc điểm sinh sống của chim yến.

1. Gạch bê tông nhẹ giữ nhiệt độ và độ ẩm ổn định

Như đã nói ở trên, để yến sinh trưởng tốt thì nhà yến cần phải có nhiệt độ và độ ẩm duy trì trong một khoảng nhất định. Tuy nhiên, thời tiết mùa hè ngày càng nóng lên và mùa đông ngày càng lạnh hơn. Để duy trì nhiệt độ và độ ẩm ổn định, nên xây nhà nuôi yến bằng gạch bê tông nhẹ.

có nên xây nhà yến bằng gạch bê tông nhẹ

Cấu trúc bọt khí trong từng viên gạch giúp cho nhiệt độ bên ngoài không thể ảnh hưởng nhiều vào không gian bên trong nhà yến. Dù thời tiết có nắng nóng thì nhà yến cũng cách nhiệt được và không bị nóng lên. Ngược lại, mùa đông nhà yến sẽ khá ấm chứ không lạnh lẽo như ngoài môi trường. Tóm lại, nên xây nhà nuôi yến bằng gạch bê tông nhẹ vì khả năng duy trì nhiệt độ, độ ẩm thích hợp cho đặc tính sinh trưởng của chim yến.

2. Khả năng cách âm tốt

Khả năng cách âm cũng là ưu điểm để xây nhà yến bằng gạch bê tông nhẹ. Gạch nhẹ có thể cách âm tốt hơn 2 - 3 lần so với gạch nung đỏ. Vì thế đảm bảo sự yên tĩnh và riêng tư để yến tự do sinh trưởng. Nếu nhà yến không cách âm và môi trường bên ngoài quá ồn, yến sẽ bỏ đi mà không tiếp tục xây tổ khiến cho mô hình nhà nuôi yến thất bại.

3. Tối ưu thời gian và chi phí xây nhà yến

có nên xây nhà yến bằng gạch bê tông nhẹ

Gạch bê tông nhẹ có trọng lượng nhẹ và được sản xuất với kích thước tương đối lớn. Vì thế, sử dụng gạch bê tông nhẹ để xây nhà yến sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí thi công. Đây là ưu điểm được nhiều người đánh giá cao khi xây nhà yến bằng gạch bê tông nhẹ. Tốc độ xây dựng nhà nuôi yến có thể nhanh gấp 2 lần so với những loại gạch thông thường. 

4. Giảm tải trọng lên cột móng

Gạch bê tông nhẹ giảm trọng tải lên nền móng vì có trọng lượng nhẹ hơn 2,3 lần gạch nung đỏ thông thường. Trọng tải lên nền móng càng nhỏ thì công trình càng chắc chắn và kiên cố hơn. Nhất là với những nhà yến cao tầng, lựa chọn vật liệu nhẹ làm tường, trần hay nền móng là lựa chọn tốt nhất.

Một số lưu ý khi xây nhà yến bằng gạch bê tông nhẹ​

có nên xây nhà yến bằng gạch bê tông nhẹ

Để xây nhà nuôi yến hiệu quả, dẫn dụ được nhiều yến về làm tổ bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chiều cao mỗi tầng của nhà yến xây tối thiểu 2m. Nhà yến cần có từ 2 tầng trở lên. Cố gắng xây càng nhiều tầng càng tốt để có không gian cho yến bay lượn. Như vậy mới tạo được sự tự nhiên để dẫn dụ yến.
  • Cần để khoảng không giữa các tầng và khoảng không từ trên cao xuống để yến bay lượn thông qua các tầng nhà.
  • Yến trong tự nhiên sinh sống ở những hang động tối tăm. Vì thế, hạn chế sơn nhà với những màu sáng như trắng, vàng,... Ngoài ra, không để quá nhiều ánh sáng chiếu vào trong nhà nuôi yến. Cường độ ánh sáng chiếu vào phải đảm bảo từ 0,2 lux - 0,6 lux.

Sau khi tìm hiểu kỹ về loại gạch bê tông nhẹ thì đa phần các chủ đầu tư đều sẽ quyết định sử dụng xây nhà Yến. Tuy nhiên, dường như họ không nắm rõ đâu là đại lý bán gạch bê tông siêu nhẹ tốt nhất hiện nay để có thể yên tâm đặt niềm tin.

Càn Thanh - công ty cung cấp gạch bê tông nhẹ xây nhà yến uy tín

Có thể thấy, gạch bê tông nhẹ là vật liệu xây dựng rất tốt để xây nhà nuôi yến. Vì thế, nhiều người mong muốn tìm kiếm đơn vị bán gạch bê tông nhẹ uy tín, chất lượng. Trong đó, công ty TNHH Càn Thanh là đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng nhẹ nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Ngoài gạch bê tông nhẹ, Càn Thanh cũng cung cấp gạch nhẹ AAC, tấm panel nhẹ và dụng cụ xây dựng.

Gạch bê tông nhẹ Càn Thanh được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và đạt được những tiêu chuẩn khắt khe. Công ty luôn kiểm tra từng lô hàng trước khi đưa ra thị trường để giảm thiểu sai sót. Giá bê tông nhẹ tương đối rẻ và tương xứng với chất lượng sản phẩm.

Nếu có nhu cầu mua vật liệu nhẹ để xây nhà yến, quý khách hàng liên hệ với Càn Thanh qua thông tin sau:

Công ty TNHH Càn Thanh

  • Địa chỉ: 215/15 Tân Kỳ Tân Quý, P. Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TPHCM
  • Hotline: 0967213312
  • Website: canthanh.com.vn

Kết luận

Bài viết trên đã cùng bạn đọc giải đáp thắc mắc “có nên xây nhà yến bằng gạch bê tông nhẹ?” Hy vọng bạn đọc sẽ cân nhắc khi lựa chọn vật liệu xây nhà nuôi yến để thành công trong lĩnh vực này.

Tác giả: Lê Quang Dương

Tôi Lê Quang Dương hiện đang là trưởng phòng kinh doanh tại Công ty TNHH Càn Thanh chuyên phân phối gạch AAC, tấm bê tông siêu nhẹ... Ngoài công việc phụ trách bán hàng, tôi còn kiêm luôn hạng mục kỹ sư xây dựng tư vấn tại các công trình như nhà ở, nhà xưởng...

Bạn sẽ quan tâm:

Báo giá tấm Cemboard ngoài trời và ứng dụng phổ biến

Tìm hiểu công nghệ sản xuất gạch không nung mới nhất

TOP tấm panel dựng vách chất lượng, chống nóng cho công trình

Báo giá gạch xây nhà phổ biến, cập nhật mới nhất 2024

Tổng hợp những loại keo dán xây dựng không thể thiếu

Báo giá tấm bê tông nhẹ Vĩnh Tường 2024 mới nhất