Bê tông xốp chống nóng là gì? Vì sao bê tông xốp có thể chống nóng?

Post 2023-12-09 |

Bê tông xốp chống nóng là vật liệu mới và chưa phổ biến ở thị trường xây dựng Việt Nam. Với nhiều ưu điểm nổi trội, bê tông xốp sẽ dần thay thế gạch truyền thống trong nhiều công trình hiện đại. Vậy, vì sao bê tông xốp có khả năng chống nóng? Vật liệu xây dựng này còn sở hữu những ưu điểm gì? Để giải đáp những câu hỏi trên, cùng Càn Thanh xem ngay bài viết này nhé!

Bê tông xốp chống nóng là gì?

Bê tông xốp hay bê tông nhẹ là vật liệu xây dựng khá mới lạ trên thị trường Việt Nam. Bê tông cũng đảm bảo độ bền, khả năng chịu lực tốt như loại gạch thông thường nhưng lại có trọng lượng nhẹ. Cấu trúc bê tông xốp dạng bọt khí rỗng li ti liên kết với nhau. Đây cũng là lý do khiến cho bê tông xốp có trọng lượng rất nhẹ, chỉ bằng ½, ⅓ bê tông thường.

bê tông xốp chống nóng

Bê tông xốp được sản xuất bằng hỗn hợp xi măng, chất tạo bọt và các phụ gia khác. Chất tạo bọt càng nhiều thì hỗn hợp xi măng càng nở ra và giảm trọng lượng. Tỉ lệ pha trộn chất tạo bọt vào hỗn hợp xi măng là khác nhau tuỳ từng đơn vị sản xuất. Do đó, dù cùng là vật liệu bê tông xốp nhưng chất lượng sản phẩm của mỗi đơn vị sẽ khác nhau.

Chất tạo bọt thêm vào bê tông xốp có 2 loại. Đó là: bọt Mearl crete và bọt Geofarm. Hỗn hợp bê tông xốp thêm chất tạo bọt Mearl crete sẽ có tỉ trọng khoảng 400 Kg/m3 – 1600 Kg/m3. Bê tông được thêm chất tạo bọt Geofarm sẽ có tỉ trọng 320 Kg/m3 – 960 Kg/m3. 

Vì sao bê tông xốp chống nóng tốt hơn bê tông khí chưng áp?

Thời tiết đang ngày một nóng lên khiến cho việc thi công nhà ở trở nên khó khăn hơn. Các đơn vị thi công cần xây nhà ở và công trình thì nên dùng bê tông xốp cách nhiệt với khả năng chống nóng và chống cháy tốt. Trong đó, khâu chọn vật liệu xây dựng là rất quan trọng để chống nóng cho công trình.

bê tông xốp chống nóng

Sự ra đời của bê tông xốp là giải pháp chống nóng hiệu quả. Vậy, vì sao bê tông xốp có thể chống nóng, chống cháy?

Theo nghiên cứu, hệ số dẫn nhiệt của bê tông xốp chỉ từ 0,11 - 0,22 W/m.k trong khi hệ số dẫn nhiệt của bê tông thường lớn hơn gấp 4,5 lần. Do đó, sử dụng bê tông xốp để làm trần hay tường sẽ cách nhiệt hiệu quả hơn. Từ đó ngăn cản nhiệt độ cao ở bên ngoài xâm nhập vào ngôi nhà.

Bê tông xốp cũng được sử dụng làm trần ở các tầng trên cao nhằm chống nóng cho toàn bộ căn nhà. Vì trọng lượng rất nhẹ nên đơn vị thi công có thể đổ trần bằng 1 lớp bê tông xốp dày mà vẫn đảm bảo sự kiên cố cho căn nhà.

Nếu những dẫn chứng trên chưa đủ để thuyết phục bê tông xốp hoàn toàn tốt hơn bê tông khí chưng áp thì các chủ đầu hãy cùng theo dõi thêm một số tính năng của vật liệu này ở bên dưới.

Những ưu điểm khác của vật liệu bê tông xốp

Ngoài đặc tính chống nóng, bê tông xốp còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như sau.

1. Trọng lượng nhẹ

Trọng lượng nhẹ cũng là 1 ưu điểm không thể bỏ qua của vật liệu bê tông xốp. Trọng lượng nhẹ thuận tiện hơn cho quá trình vận chuyển và thi công. Đặc biệt, nếu làm tường hay trần nhà ở các tầng cao thì vật liệu trọng lượng nhẹ sẽ là lựa chọn tốt nhất vì dễ dàng vận chuyển và đảm bảo an toàn hơn khi xây dựng.

2. Tính năng cách âm

Vì có cấu trúc dạng bọt khí nên bê tông xốp cũng có khả năng cách âm tốt. Khi sử dụng bê tông xốp xây nhà, công trình sẽ đảm bảo sự riêng tư cho từng căn phòng. Âm thanh bên ngoài cũng không thể lọt vào nhà để gây ảnh hưởng tới cuộc sống trong nhà.

bê tông xốp chống nóng

3. Thân thiện với môi trường

Bê tông xốp được xếp vào loại vật liệu xây dựng không nung. Vì thế, quá trình sản xuất bê tông xốp sẽ không thải khí độc gây ô nhiễm ra bên ngoài môi trường. Thay thế gạch nung đỏ bằng bê tông nhẹ là giải pháp bảo vệ môi trường mà nhiều đơn vị thi công đang hướng tới.

Ứng dụng bê tông xốp trong ngành xây dựng

  • Nhờ sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật nên ứng dụng bê tông xốp cũng tương đối đa dạng.
  • Bê tông xốp ứng dụng làm tường, trần nhà trong các công trình: nhà ở, bệnh viện, trường học, nhà xưởng, công ty,...
  • Sử dụng bê tông xốp để thi công công trình ở nền đất yếu, không có khả năng chịu tải cao.
  • Bê tông xốp được ứng dụng cho các công trình cần cách âm như: phòng hát karaoke, nhà xưởng có nhiều tiếng ồn. Ngoài ra, vật liệu này cũng được ưa chuộng để xây dựng kho lạnh, nhà chống nóng.
  • Sử dụng bê tông xốp để nâng sàn tàu, hầm chứa, nâng nền nhà,...

Nên mua bê tông xốp ở đâu uy tín?

Công ty TNHH Càn Thanh là đơn vị uy tín chuyên cung cấp vật liệu xây dựng nhẹ. Trong đó, bê tông xốp cũng là sản phẩm nổi bật của Càn Thanh và được khách hàng đánh giá cao. Sản phẩm bê tông xốp được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Vì thế đảm bảo độ bền, chịu lực tốt, có khả năng chống nóng, cách âm và chống rung. 

bê tông xốp chống nóng

Không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm, Càn Thanh còn không ngừng nỗ lực để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Công ty coi trọng chữ tín và đảm bảo chuẩn bị đơn hàng theo đúng hợp đồng. Thời gian giao hàng nhanh chóng để không ảnh hưởng tới tiến độ công trình. Khách hàng tới Càn Thanh sẽ được tư vấn, hỗ trợ tận tình sao cho lựa chọn được vật liệu phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Càn Thanh

  • Địa chỉ: 215/15 Tân Kỳ Tân Quý, P. Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TPHCM
  • Hotline: 0967213312
  • Website: canthanh.com.vn

Kết luận

Có thể thấy, bê tông xốp chống nóng là vật liệu xây dựng hiện đại và phù hợp với mọi công trình. Hy vọng bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về vật liệu mới này để tạo ra những công trình an toàn, bền đẹp. 

Tác giả: Lê Quang Dương

Tôi Lê Quang Dương hiện đang là trưởng phòng kinh doanh tại Công ty TNHH Càn Thanh chuyên phân phối gạch AAC, tấm bê tông siêu nhẹ... Ngoài công việc phụ trách bán hàng, tôi còn kiêm luôn hạng mục kỹ sư xây dựng tư vấn tại các công trình như nhà ở, nhà xưởng...

Bạn sẽ quan tâm:

Báo giá tấm tường ALC cập nhật mới nhất 4/2024

Tấm bê tông nhẹ ALC - Vật liệu hiện đại cho ngành xây dựng

Dự toán chi phí thi công xây tường bằng gạch AAC

Gạch Demi là gì? Tìm hiểu chung về gạch Demi AAC

Báo giá tấm Cemboard ngoài trời và ứng dụng phổ biến

Tìm hiểu công nghệ sản xuất gạch không nung mới nhất